Cục wifi bao nhiêu tiền? Nên lắp mấy cục wifi để phù hợp với nhu cầu sử dụng?

Cục wifi là thiết bị rất cần thiết được sử dụng nhiều trong cả gia đình, bệnh viện, trường học, văn phòng vì nó giúp các thiết bị có thể truy cập được Internet  nhanh chóng với tốc độ cao. Vậy thì cục wifi bao nhiêu tiền, giá của thiết bị này có hợp lý với nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều hay không?

  • Cục wifi là gì?

Cục wifi là thiết bị có chức năng truyền Internet đến các thiết bị xung quanh nó như là điện thoại có lắp sim 3G, 4G, laptop, máy tính bảng hoặc tivi,… Có 2 loại cục phát wifi là cục phát wifi cố định và cục phát wifi di động được lựa chọn tùy vào nhu cầu sử dụng:

  • Cục wifi cố định: thiết bị phát wifi cố định hay còn gọi là router wifi có ưu điểm là có thể phát wifi ổn định 24/24, thích hợp được lắp đặt tại nhà hoặc văn phòng. Thiết bị này có hạn chế là vì được lắp cố định nên nó cần phải được cung cấp nguồn điện và internet.

Cục wifi cố định thường được lắp đặt ở nhà ở, văn phòng

Cục wifi cố định thường được lắp đặt ở nhà ở, văn phòng

  • Cục wifi di động: khác với cục wifi cố định thì cục wifi di động có thiết kế gọn nhẹ có thể mang đi bất cứ nơi đâu, phù hợp khi bạn đi du lịch hoặc ở những nơi không có cục wifi cố định. Tuy nhiên thì cục wifi di động có thời gian hoạt động khá hạn chế, chỉ từ 8-10h.

Cục wifi di động thường được dùng khi đi du lịch hoặc hoạt động ngoài trời

Cục wifi di động thường được dùng khi đi du lịch hoặc hoạt động ngoài trời

  • Giá của cục wifi

Hầu như hiện tại thì trong các gia đình hoặc nơi làm việc nào cũng có ít nhất một cục wifi bởi vì sự tiện lợi mà nó mang lại. Vì vậy mà khi lựa chọn cục wifi thì chúng ta thường cân nhắc rất kỹ vấn đề cục wifi bao nhiêu tiền

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất cục wifi vì vậy mà giá của thiết bị này cũng rất đa dạng. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà chúng ta sẽ lựa chọn cục phát wifi phù hợp. Thông thường thì với mức giá từ 300.000 – 400.000 đồng thì chúng ta đã mua được một cục phát wifi có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cá nhân hay hộ gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu sử dụng cục wifi có đường truyền ổn định và chất lượng tốt hơn thì bạn cũng có thể cân nhắc những loại có mức giá cao hơn. Mặc dù là tiền nào của đó, sản phẩm đắt tiền hơn chắc chắn tốt hơn nhưng không thể nói những sản phẩm có giá thấp hơn thì chất lượng không tốt. Mỗi sản phẩm đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng và nó chỉ được xem là tốt khi nó đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ lựa chọn cục wifi với mức giá phù hợp

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ lựa chọn cục wifi với mức giá phù hợp

  • Bạn nên lắp mấy cục wifi để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình?

Ngoài quan tâm đến vấn đề cục wifi bao nhiêu tiền thì người dùng thường quan tâm đến tốc độ truy cập Internet khi sử dụng cục wifi. Thông thường người sử dụng sẽ gặp một tình trạng là ở tầng 1 bắt wifi thì rất tốt nhưng lên tầng 2 hoặc các tầng khác thì sóng wifi yếu hơn hẳn. Điều đó là do cục phát wifi mà bạn đang dùng không đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn. Vì vậy, nếu nhà ở hoặc văn phòng của bạn có diện tích lớn, nhiều tầng hoặc là có rất nhiều thiết bị kết nối thì việc lắp thêm cục wifi là rất cần thiết để đảm bảo việc truy cập Internet không bị gián đoạn. Tuỳ vào diện tích, nhu cầu sử dụng và chất lượng của cục phát wifi mà bạn đang sử dụng mà chúng ta sẽ lắp đặt số cục wifi khác nhau. Thông thường thì ở hộ gia đình chúng ta nên lắp 1 tầng 1 cục wifi còn văn phòng có diện tích lớn thì nên lắp đặt thêm 1 hoặc 2 cục phát wifi.

Trên đây là những thông tin hữu ích về những vấn đề mà bạn đang thắc mắc như cục wifi bao nhiêu tiền, có nên lắp thêm cục wifi hay không mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn. 

Nếu bạn đang băn khoăn không biết bạn nên mua cục wifi nào phù hợp với nhu cầu của mình thì có thể liên hệ với Thiên An Minh qua website tongdai.com để được tư vấn và lựa chọn những sản phẩm chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn chưa xem bất cứ sản phẩm nào.

Contact Me on Zalo