Router wifi là gì? Nguyên lý hoạt động của router wifi

Hiện nay mức độ sử dụng mạng không dây như wifi đang là xu thế và được ưu tiên hơn những loại mạng có dây truyền thống. Khi lắp đặt wifi thì bạn cũng cần tìm hiểu về các vấn đề cơ bản như router Wifi là gì? Nguyên lý hoạt động của router wifi như thế nào? Với việc có đầy đủ những hiểu biết cơ bản như vậy, các bạn sẽ biết cách để chọn mua wifi phù hợp hơn với nhu cầu của mình. Đồng thời cũng giúp giảm thiểu những sự cố rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sử dụng sản phẩm.

 

Router Wifi là gì?

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực tin học thì Router Wifi được coi là một bộ định tuyến cho mạng không dây wifi. Đây là một thiết bị mạng phổ biến thường được lắp đặt trong phòng của các gia đình, văn phòng công ty, quán nước hay các khu vực khác cần sử dụng mạng không dây.

Router wifi là gì và có nguyên lý hoạt động ra sao?

Router wifi là gì và có nguyên lý hoạt động ra sao?

Một cách chi tiết hơn, Router Wifi là gì? Đây sẽ là thiết bị cho phép người dùng có thể chia sẻ và kết nối internet với các thiết bị khác ở trong khu vực cho phép như laptop, điện thoại hay máy tính bảng. Những kết nối như vậy có thể được thực hiện thông qua đường truyền không dây hoặc hệ thống đường truyền có dây.

 

Bằng việc sử dụng sóng wifi từ các thiết bị điện tử thông minh, bạn có thể truy cập vào internet bất cứ lúc nào bạn muốn. Trong suốt quá trình đó bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề điện thoại sử dụng hết dung lượng 3G hay 4G.

 

Nguyên lý hoạt động của Router Wifi như thế nào?

 

Để một Router Wifi có thể hoạt động được và phát sóng Wifi trong khu vực có nhu cầu sử dụng thì trước hết phải kết nối router wifi với một modem. Modem này sẽ được mặc định kết nối với đường truyền Internet chính của các nhà mạng. 

 

Giữa modem và Router Wifi cũng sẽ được kết nối thông qua hệ thống dây cáp mạng được nối từ cổng LAN trên modem chính qua các cổng LAN hoặc cổng WAN tùy vào chế độ hoạt động mà bạn lựa chọn sử dụng. Các thiết bị trong cùng một hệ thống mạng đều sẽ có một IP riêng biệt, Router sẽ là thiết bị giúp định tuyến đường đi cũng như truyền packet ở không gian Internet một cách chính xác nhất.

 

Thời gian truyền dữ liệu trong Router Wifi thường sẽ được thực hiện trong một khoảng thời gian rất ngắn để đảm bảo sẽ không làm gián đoạn đường truyền hay ngắt kết nối của người dùng khi sử dụng dịch vụ Internet.

Router wifi tốt và bền tại Thiên An Minh

Router wifi tốt và bền tại Thiên An Minh

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua router wifi ở đâu thì hãy tham khảo công ty Thiên An Minh – đơn vị cung cấp thiết bị viễn thông cùng các gói giải pháp chất lượng cao. Thiên An Minh có đa dạng các dòng sản phẩm router như: Router Mikrotik RB760iGS, Router Mikrotik RB750Gr3, Router Mikrotik RB1100AHx4…với đầy đủ các loại 5, 10 hay 15 cổng mạng chắc chắn sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Hãy ghé website Thiên An Minh ngay để mua những sản phẩm uy tín nhất nhé.

 

Chúng tôi đã cung cấp những thông tin hữu ích về Router wifi là gì? Nguyên lý hoạt động của router wifi. Mong những thông tin trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được router wifi phù hợp cho nhu cầu của gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn chưa xem bất cứ sản phẩm nào.

Contact Me on Zalo