So sánh hội nghị truyền hình

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên có rất nhiều người phải làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn sức khỏe của bản thân và giảm bớt gánh nặng cho hệ thống y tế nếu các ca nhiễm có xu hướng tăng cao. Tuy nhiên, không vì lẽ đó mà xã hội dừng hoạt động, trước tình huống đó, khi muốn bàn bạc công việc trong một công ty, các doanh nghiệp phải làm gì? Hội nghị truyền hình là gì và vì sao nó lại được nhiều công ty lựa chọn. Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc trên đồng thời so sánh các hội nghị truyền hình hiện nay. 

Vì sao cần tổ chức và so sánh hội nghị truyền hình?

Hội nghị truyền hình là cuộc họp hội nghị từ xa mà trong đó nhiều người có thể tham gia để tương tác với nhau. Điều này giúp cho các doanh nghiệp tổ chức các cuộc họp trực tuyến với mọi người mà không cần phải rời khỏi nhà hay di chuyển đến cùng một nơi. Hội nghị truyền hình được vận hành bởi phần mềm tích hợp giúp kết nối với những người dùng khác nhau và thảo luận trong cùng một lúc.

Ngoài ra, nó còn có các tính năng như lên lịch cuộc họp, chia sẻ màn hình, email, chức năng trò chuyện, phân tích biểu quyết và một loạt các công cụ khác giúp các công ty và tổ chức thực hiện các cuộc họp với nhiều người và nhận thông tin phản hồi. Ngoài ra, nó cũng cho phép họp video với mọi người trên nhiều nền tảng. Chính vì các ưu điểm trên, các hội nghị truyền hình và các công ty thiết kế hội nghị truyền hình ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu hội họp, trao đổi ý kiến giữa các doanh nghiệp và nhân viên vì tính thuận tiện và phù hợp trong thời điểm hiện tại.

Phân loại hội nghị truyền hình

Hiện nay, tùy theo nhu cầu của từng người dùng và doanh nghiệp mà sẽ có nhiều loại hình hội nghị trực tuyến khác nhau. Hãy để Thiên An Minh so sánh hội nghị truyền hình giúp bạn nhé.

Hội nghị truyền hình cá nhân (personal)

Đây là cuộc họp có quy mô nhỏ, thường được hiểu là giữa 2 cá nhân với nhau. Các thiết bị thường được sử dụng bao gồm: một phần mềm có chức năng tổ chức họp hội nghị trực tuyến cùng với các trang thiết bị hỗ trợ khác được tích hợp sẵn trên laptop như micro,, webcam,… Điều này giúp người họp có thể nhìn và nghe thấy nhau, trao đổi tin nhắn, dữ liệu hoặc làm việc với nhau trên cùng một tài liệu trực tuyến khi đang ở các địa điểm cách xa nhau. 

Xem thêm: Lắp đặt hệ thống hội nghị truyền hình

Hội nghị truyền hình cá nhân (Nguồn: Internet)
So sánh hội nghị truyền hình cá nhân (Nguồn: Internet)

Hội nghị truyền hình studio (middle class)

Đây là cuộc họp có quy mô trung bình, thường được sử dụng cho một nhóm người hoặc một phòng ban và được sử dụng cho các cơ quan doanh nghiệp có văn phòng đại diện trải trên diện rộng. Tất cả thành viên tham gia cần có các thiết bị hỗ trợ như: camera, micro, phần mềm họp trực tuyến và kết nối mạng internet ổn định.

Hội nghị truyền hình studio (Nguồn: Internet)
So sánh hội nghị truyền hình studio (Nguồn: Internet)

Hội nghị truyền hình quy mô rộng (classroom)

Đây là hình thức tổ chức hội nghị chuyên dụng, dành cho các cuộc họp có quy mô lớn. Đây là loại hội nghị truyền hình cần thiết vì nó giúp cho công việc của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, có thể hoạt động thống nhất và đồng bộ với nhau. Số lượng trang thiết bị nhiều hơn và thường được thiết kế đồng bộ với những thiết bị phụ trợ.

Xem thêm: Camera họp trực tuyến

So sánh hội nghị truyền hình quy mô rộng (Nguồn: Internet)
So sánh hội nghị truyền hình quy mô rộng (Nguồn: Internet)

So sánh hội nghị truyền hình

Việc so sánh hội nghị truyền hình sẽ giúp các doanh nghiệp nhận ra đâu ra điểm khác biệt giữa chúng. Đồng thời, có cái nhìn và đánh giá tốt hơn để tìm ra đâu thật sự là loại hội nghị phù hợp với đặc điểm công ty mình. 

Hội nghị truyền hình Vidyo

Hội nghị truyền hình Vidyo sử dụng công nghệ điện toán đám mây giúp các doanh nghiệp lớn có thể mở rộng đến rất nhiều điểm cầu. Đồng thời, hệ thống dễ dàng nâng cấp khi người dùng muốn thay đổi. Giao diện sử dụng đơn giản giúp người dùng có trải nghiệm tuyệt vời và dễ dàng tổ chức hội nghị chỉ sau vài theo tác. Ngoài ra, còn có khả năng tự động nhận diện đường truyền để điều chỉnh chất lượng hình ảnh và thiết bị đầu cuối giúp người dùng không phải bận tâm đến kỹ thuật.

Xem thêm: Mic hội nghị cho 30 người

Hội nghị truyền hình Polycom

Các giải pháp hội nghị đến từ Polycom được ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, truyền thông, sản xuất, kinh doanh… phù hợp với nhiều mô hình và nhu cầu của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên nền tảng công nghệ được bảo mật cao. 

Ngoài ra, hội nghị truyền hình có khả năng chia sẻ tính năng video HD, âm thanh và nội dung chân thật khi thực hiện các cuộc họp trực tuyến trong các phòng hội nghị, lớp học và môi trường hội họp ở bất kỳ doanh nghiệp nào. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm sau đây:

Điện thoại hội nghị Polycom IP5000 (Nguồn: Thiên An Minh)
So sánh hội nghị truyền hình với điện thoại Polycom IP5000 (Nguồn: Thiên An Minh)
  • VTX1000 – Điện thoại hội nghị Polycom: Điện thoại hội nghị polycom VTX1000 với 3 Mic tích hợp sẵn trên thân máy và 2 Mic mở rộng kéo dài, có loa ngoài mở rộng phù hợp cho phòng họp 20 đến 40 người, có màn hình hiển thị LCD
VTX1000 – Điện thoại hội nghị Polycom (Nguồn: Thiên An Minh)
VTX1000 – So sánh hội nghị truyền hình với điện thoại Polycom (Nguồn: Thiên An Minh)
Điện thoại hội nghị IP 6000 Polycom (Nguồn: Thiên An Minh)
So sánh hội nghị truyền hình với điện thoại IP 6000 Polycom (Nguồn: Thiên An Minh)

Hội nghị truyền hình Cisco

Cisco đã tập trung nghiên cứu và đưa ra hệ thống giải pháp truyền hình hội nghị có một hệ thống hạ tầng mạng cũng như thiết bị đạt tiêu chuẩn cao nhất, tốc độ đường truyền sẽ tỉ lệ thuận với việc truyền tải tín hiệu nhanh. Ngoài ra, cùng với tính tiện nghi thì giá thành cũng rất hợp lý và khi sử dụng đem lại hiệu quả cao. 

Hội nghị truyền hình Logitech

Logitech mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi mang lại video HD chất lượng cao và âm thanh tốt cùng nhiều tính năng tiên tiến. Với khả năng sử dụng dễ dàng, có thể linh hoạt tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Sản phẩm tham khảo: 

  • Camera video hội nghị Logitech BCC950: Camera video conference Logitech BCC950, Sử dụng cho các cuộc họp hội nghị video chuẩn HD, hỗ trợ âm thanh 2 chiều, điều khiển từ xa quay quét.
Camera video hội nghị Logitech BCC950 (Nguồn: Thiên An Minh)
So sánh hội nghị truyền hình với camera Logitech BCC950 (Nguồn: Thiên An Minh)

Hội nghị truyền hình Grandstream

Grandstream cung cấp các thiết bị hội nghị truyền hình mang tính cách mạng cùng với sự linh hoạt khi có thể mở rộng và thực hiện platform (nền tảng) bên thứ 3. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Grandstream còn hỗ trợ kết nối không dây qua wifi và bluetooth với một số thiết bị họp trực tuyến, thiết bị hội nghị truyền hình như điện thoại hội nghị, máy tính,…

Camera IP Grandstream GXV3615WPHD: Camera IP không dây Grandstream GXV3615WP, Hỗ trợ thoại 2 chiều, tự động detect chuyển động, Chức năng cảnh báo, Chất lượng hình ảnh siêu nét, Hỗ trợ Wifi, Hỗ trợ PoE.

Camera IP Grandstream GXV3615WPHD (Nguồn: Thiên An Minh) 
So sánh hội nghị truyền hình với camera IP Grandstream GXV3615WPHD (Nguồn: Thiên An Minh) 

Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn loại sản phẩm nào cho công ty của mình, bạn có thể tham khảo qua www.tongdai.com.vn hoặc Facebook. Hiện nay, Thiên An Minh là nhà phân phối sản phẩm cho hãng Grandstream tại thị trường Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar từ năm 2011.

Ngoài Grandstream, Thiên An Minh còn phân phối các sản phẩm cho hãng Synway, Vbet, Mikrotik. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được cung cấp dịch vụ tốt nhất. Trên đây là một số thông tin về hội nghị truyền hình và cách phân loại chúng. Hy vọng bài viết này hữu ích và mang đến cho bạn thật nhiều thông tin giá trị. Nếu có thắc mắc về bất kì thông tin nào đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn chưa xem bất cứ sản phẩm nào.

Contact Me on Zalo