Tối ưu hóa roaming cho wifi Grandstream

Roaming là một chức năng nổi bật của wifi grandstream. Nó giúp duy trì kết nối WiFi liền mạch khi bạn di chuyển từ phòng này sang phòng khác, khu vực này qua khu vực khác trong cùng hệ thống, giúp phát hiện AP có cường độ tín hiệu mạnh nhất, tránh mất gói hoặc gián đoạn dịch vụ do xác thực trong thời gian dài.

Khi thiết kế và vận hành hệ thống wifi của Grandsteam, để chức năng roaming hoạt động hiệu quả, chúng ta phải lưu ý một số điểm sau đây:

– Giữ tỷ lệ chồng chéo vùng phủ sóng của các Ap 15-20% – Chồng chéo quá nhiều có thể khiến các AP trở nên quá tải và các thiết bị có thể liên tục nhảy giữa các Ap và trở nên không ổn định.

– Ranh giới tín hiệu giữa các điểm truy cập phải là khoảng -75 dBm. Về cơ bản, dBm đo công suất của tín hiệu được truyền từ một điểm truy cập. Phép đo dBm càng gần 0 thì cường độ tín hiệu càng tốt. khi thiết bị đầu cuối di chuyển từ vị trí -70 dBm đến -75 dBm thì tính năng roaming sẽ được kích hoạt và kết nối đến Ap phù hợp.

– Upgrade firmware mới nhất

Tối ưu hóa roaming cho wifi Grandstream

– Kiểm tra lại kích hoạt chế độ roaming (đầy đủ 3 giao thức 802.11r, 802.11k, 802.11v, hoặc nếu không đặt mật khẩu thì kích hoạt 2 giao thức 802.11k, 802.11v ):

Tối ưu hóa roaming cho wifi Grandstream

– Hoặc điều chỉnh công suất phát của từng AP cho từng băng tần, vì khi di chuyển sóng 2.4GHz sẽ lâu hơn 5GHz, Tùy thuộc vào môi trường AP mà chỉnh cho phù hợp

Tối ưu hóa roaming cho wifi Grandstream

Một cái nữa là Band Steering sử dụng 2 băng tần là tốt cho máy người dùng nhưng đôi khi có thể khiến cho các máy khách không dây mất nhiều thời gian chuyển vùng ( Roaming ) lý do nó làm điều này là do trong quá trình xử lý chuyển vùng các máy khách  có thể quét cả 2 băng tần 2.4GHz và 5GHz

Ví dụ sử dụng 2.4GHz trong khi AP được đặt để sử dụng ưu tiên là 5GHz.

Một điều cần làm khi bạn muốn sử dụng điều khiển băng tần với thiết bị di động là nếu bạn quyết định sử dụng ưu tiên băng tần 5GHz cho điều khiển băng tần bạn có thể truy cập ứng dụng khách không dây và định cấu hình chúng chỉ để sử dụng 5GHz, vì vậy khi họ cố gắng kết nối với điểm truy cập họ sẽ chỉ sử dụng băng tần 5GHz được sử dụng làm ưu tiên, thay vì phải quét cả sóng băng tần 2.4GHz

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn chưa xem bất cứ sản phẩm nào.

Contact Me on Zalo