Các thắc mắc thường gặp về điện thoại IP

Các thắc mắc thường gặp về điện thoại VoIP

1. Điện thoại IP là gì?

Điện thoại IP là điện thoại sử dụng trên nền mạng LAN hay mạng Internet, âm thanh thoại vào báo hiệu được truyền trên nền hệ thống mạng qua các gói tin.

2. Điện thoại IP, Điện thoại VoIP,  Điện thoại IP phone, Điện thoại SIP khác nhau ở cái gì?

Đây chỉ là thuật ngữ tên gọi khác nhau do mối người hay mồi vùng gọi, thực chất đều chung là điện thoại IP

3. Điện thoại IP khác điện thoại analog ở điểm gì

– Điện thoại IP hoạt động dựa trên giao thức truyền các gói tin trên nền mạng, và có thể nhiều cuộc gọi đồng thời được thực hiện song song. Điện thoại analog sử dụng 1 đôi dây điện thoại để kết nối.

– Điện thoại Analog khi một cuộc gọi được thiết lập thì cuộc gọi đó chiếm cả đường truyền thoại. chỉ 1 cuộc gọi trong 1 thời điểm. Điện thoại IP chạy trên nền mạng sử dụng 4 đôi dây (tối thiểu là 2 đôi dây để truyền tín hiệu)

4. Điện thoại IP dùng cho tổng đài nào?

Điện thoại IP SIP được sử dụng cho tất cả các loại tổng đài điện thoại IP hỗ trợ chuẩn SIP như: Panasonic (Dòng KX-TDE), Siemens, Asterisk, Elastix, FreePbx, Trixbox, Grandstream, Mypbx…

5. Khi sử dụng điện thoại IP có phải chạy dây riêng cho nó không

Nếu bạn đang sử dụng đường mạng cho máy tính thì bạn không cần chạy thêm đường dây mới, Vì hầu hết các điện thoại IP có hỗ trợ 2 cổng mạng RJ45, 1 cổng dùng cắm LAN và cổng còn lại thì đấu ra PC.

6. Account là gì? Tài khoản là gì trên điện thoại IP

Account và tài khoản là 1, chỉ khác nhau thuật ngữ gọi. Account là tài khoản được cấp từ tổng đài IP bao gồm: Số điện thoại(User), Password (Mật khẩu sử dụng) và IP server (Địa chỉ IP của máy chủ).

7. Sử dụng điện thoại IP để gọi điện thoại Quốc tế giá rẻ có được không?

Được, nhưng bạn phải có tài khoản gọi quốc tế, hiện Việt Nam có khá nhiều nhà cung cấp gọi quốc tế voip như alophone…

4 thoughts on “Các thắc mắc thường gặp về điện thoại IP

  1. kim lis says:

    xin chào !
    công ty tôi sai tổng đài panasonic kx-tda100d , tôi nối 5 lines vào từ VNPT nhưng khi người ta gọi số chính vào không nghe được , tôi muốn chuyển cuộc gọi sang số khác or trung kê khác, hay bạn cho giải pháp?

    • luongmanh says:

      Chào anh,
      Cái này anh mang hợp đồng cả 5 số ra bưu điện, anh chọn 1 số chính làm số chủ và các số kia làm số phụ và yêu cầu bưu điện đăng ký trượt số (hay liên tụ) cho nhóm số này là được ạ

  2. trang says:

    cho em hỏi điện thoại IP có thể đổ chuông khác nhau cho từng bộ phận khác nhau không ạ.
    ví dụ trong 1 công ty ,điện thoại chính ở văn phòng , nếu có người gọi vào một bộ phận của công ty thông qua tiếng chuông , văn phòng có thể biết là gọi vào bộ phận của công ty không ạ.
    em xin cảm ơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn chưa xem bất cứ sản phẩm nào.

Contact Me on Zalo